บอกลา!! ผิวหน้าลอก ด้วย 6 ตัวช่วยจากธรรมชาติ

บอกลา!! ผิวหน้าลอก ด้วย 6 ตัวช่วยจากธรรมชาติ

ผิวหน้าลอก ปัญหาผิวยอดฮิตที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน!! เป็นปัญหาผิวที่สามารถเกิดได้ง่ายในช่วงหน้าหนาว รวมถึงเวลาที่เราอยู่ในสภาพแวดล้อมที่แห้ง อย่างการอยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานานๆ หรือการโดนลม ฝุ่นละออง ควัน และมลพิษต่างๆ ซึ่งปัญหาผิวแห้งลอกเกิดจากการที่ผิวชั้นนอกหลุดลอกออกมา จนทำให้ผิวบริเวณนั้นเกิดการแห้งแตก หรือบางครั้งก็อาจเกิดอาการคัน หรือรอยแดงขึ้นได้

การที่ผิวลอกสามารถเกิดได้จากหลายปัจจัย และปัญหาผิวแห้งลอกในแต่ละคน ก็อาจจะเกิดจากปัจจัยที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น เกิดจากอาการแพ้ (ภูมิแพ้) ที่มาจากสิ่งกระตุ้นอื่นๆ, เกิดจากการอักเสบของผิว, เกิดจากการติดเชื้อ, รวมถึงอาจจะเกิดจากภูมิคุ้มกันภายในทำงานผิดปกติ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาผิวลอก

ซึ่งหากไม่รีบดูแลผิว จะยิ่งทำให้ผิวแห้งเป็นขุย และหลุดลอกได้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นวิธีการกู้ผิวแห้งลอกที่ทำได้ง่ายที่สุดนั่นก็คือ “การบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น” นั่นเอง แต่จะทำอย่างไรให้ผิวกลับมาชุ่มชื้นโดยใช้วิธีธรรมชาติ

วันนี้ ResiSKIN มีคำตอบ เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีกู้ผิวจากปัญหาผิวแห้ง ผิวลอกง่ายๆ ที่ทำเองได้ แถมยังใช้วิธีธรรมชาติ มาคืนความสดชื่นให้ผิวกับเรากันดีกว่า ใครที่ไม่อยากมีผิวหน้าลอก ต้องอ่านบทความนี้เลย!!

ฟื้นคืนผิวหน้าลอก ผิวแห้งขาดน้ำ ด้วย ResiSKIN !! สั่งซื้อ คลิก

 

กู้ปัญหา ผิวแห้งลอก ด้วยตัวช่วยจากธรรมชาติ

รู้หรือไม่ว่าส่วนผสมจากธรรมชาติ สามารถช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำได้ อีกทั้งยังปราศจากสารเคมี และสิ่งที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่างๆ อย่างพวกน้ำหอม สี และกลิ่นปรุงแต่งต่างๆ สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว อีกทั้งยังดีต่อผิวอีกด้วย การจะกู้คืนผิวให้กลับมาดูดี และชุ่มชื้นดังเดิมได้นั้น สามารถทำได้หลายวิธี หลายส่วนผสม และหลายสูตร ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมสูตรบำรุงผิวหน้า มาให้คุณได้เลือกถึง 6 สูตร แต่จะมีสูตรไหนบ้างไปดูกันเลย

สูตรที่1 – นมสดกู้ผิวได้

ผิวหน้าลอก

สำหรับใครที่อยากมีผิวนุ่มชุ่มชื้น และอิ่มน้ำ นมสดในตู้เย็นของคุณสามารถช่วยได้ สูตรนี้เป็นสูตรบำรุงผิวที่ทำได้ง่าย และสะดวกมากๆ โดยให้ใช้นมสดที่เป็นนมรสจืด ไม่ควรใช้นมที่มีส่วนผสมของน้ำตาล เพราะจะทำให้ผิวยิ่งแห้งขาดน้ำได้มากยิ่งขึ้น เพราะน้ำตาลจะดูดน้ำออกจากเซลล์ผิว จึงทำให้คนที่กินน้ำตาลมากๆ ผิวจะแห้ง และมีริ้วรอยได้เร็วกว่าอายุจริง

แนะนำให้เทนมสดลงบนลำสีเช็ดหน้า แล้วนำมาแปะไว้รอบๆ ใบหน้าประมาณ 20 – 30 นาที ก็จะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น อีกทั้งโปรตีน และวิตามินบีในนม ยังจะช่วยในการทำให้ผิวที่แห้งลอก และเป็นขุยเรียบเนียนขึ้น เมื่อคุณทำอย่างต่อเนื่องจะช่วยในการกู้คืนผิวที่ลอกให้กลับมาดูดีอีกครั้ง

สูตรที่2 – น้ำผึ้ง และ ไข่แดง ตัวช่วยบำรุงผิว

สูตรที่2 - น้ำผึ้ง และ ไข่แดง ตัวช่วยบำรุงผิว

สำหรับใครที่ผิวแห้งลอกจากแสงแดด หรือมลภาวะต่างๆ ให้ลองใช้สูตรนี้เลย เพราะเป็นสูตรที่ใช้ส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวอย่าง “น้ำผึ้ง” ที่มีคุณสมบัติช่วยเรื่องของความชุ่มชื้น ทำให้ผิวอิ่มน้ำ และไม่แห้งกร้าน นอกจากนั้นในน้ำผึ้งยังมีวิตามินที่หลากหลาย และยังมีเอมไซม์ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอีกด้วย

นอกจากนั้นแล้วยังมี “ไข่แดง” ที่ช่วยเรื่องลดการอักเสบ และช่วยในการป้องกันการสูญเสียน้ำในผิว อีกทั้งยังช่วยผลัดเซลล์ผิว เพื่อเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ทำให้ผิวที่เกิดขึ้นใหม่เนียนนุ่มมากยิ่งขึ้น โดยให้ผสมทั้งสองส่วนนี้เข้าด้วยกัน โดยใช้ไข่ไก่ 1 ฟอง และน้ำผึ้งประมาณ 1 ช้อน จากนั้นนำมามาส์กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 – 15 นาที ก็จะช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น สูตรนี้นับว่าเป็นตัวช่วยชั้นดีที่ช่วยกู้ผิวจากปัญหาผิวลอกได้ดีเลยทีเดียว

สูตรที่3 – ว่านหางจระเข้ช่วยชีวิต

หากพูดถึงสมุนไพรที่ช่วยเรื่องของความชุ่มชื้น ก็คงหนีไม่พ้นว่านหางจระเข้เป็นแน่ เพราะว่าช่วยในเรื่องของการเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว โดยเฉพาะผิวที่แห้งลอก หรือเป็นขุย เนื่องจากว่านหางจระเข้มีสรรพคุณเสมือนกับเป็น “มอยเจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติ” ที่สามารถกู้คืนผิวให้กลับมาชุ่มชื้นได้จากหลายปัจจัย ทั้งการแพ้สารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว อย่างสกินแคร์ต่างๆ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการลดการอักเสบของผิวได้อีกด้วย และยังช่วยสมานผิวที่แห้งเสีย ผิวที่เป็นขุยได้ดี

โดยให้คุณนำว่านหางจระเข้มาลอกเปลือกออก จากนั้นจะกำจัดยางของว่านหางจระเข้ด้วยการนำไปล้างทำความสะอาด และให้เอาว่านหางจระเข้ไปประคบบนใบหน้าที่แห้งลอก หรืออาจจะใช้ว่านหางจระเข้ที่แปรรูปเป็นเจลก็ได้ ก็จะทำให้สะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น ให้ชโลมให้ทั่วไปหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที หลังจากทาว่านหางจระเข้แล้วคุณ จะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจนว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นอย่างมาก

สูตรที่4 – เติมความชุ่มชื้นด้วย มะเขือเทศ แตงกวา และ นมสด

หากอยากเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ก็ต้องเลือกบำรุงด้วยส่วนผสมที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวอย่าง “มะเขือเทศ” จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เนื่องจากมีไลโคปีน รวมถึงวิตามินต่างๆ ที่ช่วยบำรุงผิว ทำให้ผิวที่ได้นอกจากจะอิ่มน้ำแล้ว ยังกระจ่างใส และยังช่วยเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว รวมถึงการช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งขึ้น

ส่วน “แตงกวา” ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่ช่วยทำให้ผิวอิ่มน้ำ เนื่องจากในแตงกวาจะมีน้ำอยู่เยอะ ทำให้เมื่อนำแตงกวาไปมาสก์หน้า จะทำให้ผิวที่แห้งลอก ขาดน้ำกลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง นอกจากนั้นยังช่วยบรรเทาอาการอักเสบ และระคายเคืองผิวได้ดี ช่วยกู้ผิวที่แห้งลอกให้กลับมาดูดีอีกครั้ง และเมื่อนำส่วนผสมทั้ง 3 อย่างมาปั่นรวมกันแล้วนำมามาส์ก์หน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 – 30 นาที ก็จะช่วยในการเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว อีกทั้งยังช่วยเรื่องการฟื้นฟูผิวจากเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และแห้งลอกได้อีกด้วย

สูตรที่5 – ใบเตยหอม ใบบัวบก และ น้ำผึ้ง ฟื้นฟูผิวด้วยสมุนไพร

ใบเตยหอม ใบบัวบก และ น้ำผึ้ง ฟื้นฟูผิวด้วยสมุนไพร

สำหรับใครที่ไม่ชอบผลไม้ หรือไม่ชอบกลิ่นของแตงกวา ขอแนะนำสูตรบำรุงผิวสูตรนี้เลย เพราะเป็นสูตรที่ใช้ส่วนผสมที่มีกลิ่นหอมของใบเตย และยังช่วยในเรื่องของการฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาชุ่มชื้นได้อีกด้วย

ใบเตยหอม” หลายคนอาจจะไม่รู้ว่า นอกจากจะมีความหอมแล้ว ยังมีสรรพคุณที่ช่วยเรื่องของการทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส และผิวเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น ส่วน “ใบบัวบก” จะช่วยในเรื่องของการสมานแผล ทำให้ผิวที่แห้งลอกเป็นขุยกลับมาแข็งแรงดังเดิม นอกจากนั้นยังช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูความเสียหายของเซลล์ผิว และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในผิว

รวมถึงใน “น้ำผึ้ง” ยังอุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ ที่ช่วยในการบำรุงผิวให้กลับมาชุ่มชื้น และช่วยผลัดเซลล์ผิว โดยให้คั้นน้ำใบเตยประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ และผสมเข้ากับน้ำใบบัวบก 1 ช้อนโต๊ะ รวมถึงใส่น้ำผึ้งอีกประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมามาส์กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 – 15 นาที ก็จะช่วยทำให้ผิวได้ฟื้นฟู และกลับมานุ่มชุ่มชื้นอีกครั้ง

 

สูตรที่6 – ผิวหน้าลอก แก้ได้เสริมเกราะความชุ่มชื้นสุดแกร่งด้วย ResiSKIN

ผิวหน้าลอก แก้ได้เสริมเกราะความชุ่มชื้นสุดแกร่งด้วย ResiSKIN

สำหรับใครที่มีผิวแห้งลอกหนักๆ หรือผิวแห้งลอกไม่หายสักที ใช้อะไรบำรุงผิวไปแล้วก็ไม่ค่อยดีขึ้นมากนัก ต้องลองใช้ ResiSKIN เพราะว่าในผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของ Extremolytes 7% ที่ช่วยในเรื่องของการสร้างเกราะความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เพื่อทำให้ผิวสามารถล็อคความชุ่มชื้นได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นเกราะป้องกันผิวยังช่วยในเรื่องของการป้องกันผิวจากมลภาวะที่จะมาทำร้ายผิว และทำให้ผิวแห้ง ผิวลอก และเมื่อใช้งานอย่างต่อเนื่องจะช่วยกู้คืนผิวให้กลับมาแข็งแรง และชุ่มชื้นอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนั้นยังเป็นครีมเวชสำอางที่อ่อนโยน ที่คนมีปัญหาผิวแห้ง แดง ผื่น คัน และ ผิวอ่อนแอแพ้ง่าย สามารถใช้ได้ นอกจากนั้นยังปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวด้วย ใครที่อยากกู้ผิวจากปัญหาผิวหน้าลอก ผิวแห้ง ResiSKIN นับว่าเป็นตัวช่วยที่ดีเลยทีเดียว ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ผิวจากภายใน ให้ผิวสตรองพร้อมลุยทุกสถานการณ์!!

  • มีส่วนผสมของ Extremolytes 7% สารสกัดลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศเยอรมัน ช่วยจบปัญหาผิวแห้ง แดง ผื่น คัน
  • ช่วยสร้างเกราะความชุ่มชื้นให้ผิว ปกป้องผิวจากมลภาวะที่ไม่เป็นมิตรต่อผิว
  • ผิวแข็งแรงและชุ่มชื้นขึ้นอย่างสังเกตเห็นได้ ภายใน 7 วัน
  • ปราศจากสารสเตียรอยด์ น้ำหอม และสารกันเสีย สามารถใช้ต่อเนื่องในระยะยาว หมดกังวลสำหรับคนผิวแพ้ง่าย

 

ชนะทุกปัญหาผิว อักเสบ แพ้ แห้ง แดง ผื่นคัน ให้ผิวกลับมาดูดี และ สตรองอีกครั้ง จะปัญหาผิวแบบไหนก็เอาอยู่!!!

 

 

 

ใครที่สนใจสั่งซื้อ ResiSKIN สามารถกดที่ link ด้านล่างนี้ได้เลย

Facebook : ResiSKIN รีซิสกิน

Line : @resiskin

Shopee : ResiSKIN by QUALISK

Lazada : Qualimed

สมัครรับข่าวสารจากรีซิสกิน

* indicates required

ใส่ความเห็น