แต่งหน้าไม่ติด รู้สึกไม่มั่นใจต้องรู้วิธีการฟื้นฟูผิว!!

แต่งหน้าไม่ติด รู้สึกไม่มั่นใจต้องรู้วิธีการฟื้นฟูผิว!!

เคยไหมแต่งหน้าเท่าไหร่ก็ไม่ติด? แต่งไปแค่ไม่นานเครื่องสำอางก็หลุด พอแต่งเข้าไปซ้ำก็ทำให้เครื่องสำอางตกร่อง เป็นคราบ แถมยังทำให้หน้าดูหมองคล้ำอีกด้วย ตอนแรกแต่งหน้าไม่ติดก็ก็เสียความมั่นใจไปแล้ว แต่เมื่อหน้าเป็นคราบ ตกร่องอีกยิ่งเสียความมั่นใจเข้าไปใหญ่ ทำให้ไม่กล้าไปเจอใครเฟลมาก!!! มิหนำซ้ำยังทำให้เจอกับปัญหาผิวที่ตามมาหลายอย่าง แล้วจะแก้ปัญหานี้อย่างไรถึงจะทำให้แต่งหน้าติด ใครที่มักเจอกับปัญหา แต่งหน้าไม่ติด ResiSKIN จะมาบอกวิธีการฟื้นฟูผิวที่ทำให้คุณกลับมามั่นใจอีกครั้ง จะแต่งหน้ายังไงก็ไม่เป็นคราบ ติดทน แถมยังทำให้ผิวดูอิ่มฟู ดูสวย ใครที่อยากรู้เคล็ดลับวิธีการฟื้นฟูผิวก็อย่ารอช้า ไปอ่านบทความกันเลย!!!

สาเหตุที่ทำให้ แต่งหน้าไม่ติด ?

สาเหตุที่ทำให้ แต่งหน้าไม่ติด ?

การแต่งหน้าไม่ติดอาจจะเกิดจากการที่สภาพผิวของเราไม่เป็นใจ หากผิวของเราดีก็จะทำให้เราแต่งหน้าได้ง่ายขึ้น แล้วอะไรที่เป็นสาเหตุทำให้ผิวของเราอ่อนแอลง? จริงๆ แล้วเหตุผลที่ทำให้ผิวของเราอ่อนแอจนเป็นสาเหตุที่ทำให้เราแต่งหน้าไม่ติด มีดังต่อไปนี้

  • สภาพผิวไม่เป็นใจ สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้แต่งหน้าไม่ติดก็คือสภาพผิวที่ไม่แข็งแรง ไม่เรียบเนียน หากผิวของเราไม่เอื้ออำนวยต่อการแต่งหน้า ก็ทำให้ยากที่จะแต่งหน้าให้ออกมาดูดี และ ติดทนนาน ใครที่มีผิวแห้ง สภาพผิวแบบนี้จะทำให้เครื่องสำอางหลุดได้ง่าย เครื่องสำอางไม่เกาะกับผิว แต่งแล้วดูออกชัดเจนว่าผิวแห้ง เพราะว่าบริเวณที่แต่งหน้าทับจะเห็นผิวที่แห้งเด่นขึ้นมา เนื่องจากผิวขาดความชุ่มชื้นไม่เหมือนกับคนที่มีผิวเรียบเนียน ส่วนคนที่มีผิวมัน มักจะมีรูขุมขนกว้างเพื่อขับส่วนเกินบนใบหน้า คนที่มีรูขุมขนกว้างจะทำให้แต่งหน้าไม่ติดทน ผิวดูไม่เรียบเนียน และ อาจทำให้แต่งหน้าตกร่องได้ง่าย อีกทั้งเครื่องสำอางที่เข้าไปอุดตันรูขุมขนยังอาจทำให้เกิดปัญหาผิวอื่นๆ ตามมา
  • ขาดบำรุงผิว บำรุงผิวไม่เพียงพอ นอกจากสภาพของผิวที่ไม่เป็นใจแล้วหากเรายังขาดการบำรุงผิว หรือ บำรุงไม่ดีพอ ก็อาจจะทำให้กลายเป็นสาเหตุที่แต่งหน้าไม่ติดได้ ยิ่งใครที่แต่งหน้าบ่อยๆ การบำรุงผิวเป็นสิ่งสำคัญ หากขาดการบำรุงอาจทำให้ผิวโทรมได้ง่าย แต่งหน้าไม่ติด และ หน้าเกิดความหมองคล้ำได้ แต่ก็ต้องบำรุงผิวให้เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย หากเป็นคนผิวแห้งก็ต้องเน้นการบำรุงให้หน้าชุ่มชื้น หมั่นใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ ส่วนถ้าผิวมันก็ควรหมั่นกำจัดความมันบนใบหน้าเพื่อไม่ให้เกิดการอุดตันของสิ่งสกปรก และ สิวต่างๆ
  • ขาดพักผ่อนที่เพียงพอ นอกจากสภาพผิว และ การขาดการบำรุงผิวแล้ว การพักผ่อนก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะในช่วงที่เราได้พักผ่อน ระบบต่างๆ ของร่างกายจะทำการฟื้นฟู รวมทั้งผิวด้วย หากพักผ่อนไม่เพียงพอ จะทำให้ผิวดูโทรม ไม่ฟู แต่งหน้าไม่ค่อยติด หรือ แต่งแล้วแต่ผิวก็ยังดูโทรม หมองคล้ำ นอกจากนั้นยังต้องดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อไม่ให้ผิวขาดน้ำ การดื่มน้ำไม่เพียงพอจะทำให้ผิวแห้ง ผิวไม่อิ่มน้ำ หากคุณเป็นทั้งคนที่พักผ่อนไม่เพียงพอ และ ดื่มน้ำไม่เพียงพอด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ผิวไม่เหมาะกับการแต่งหน้า ทำให้เมื่อแต่งหน้าแล้วอาจทำให้หน้าเป็นคราบ หรือ หลุดระหว่างวันได้

ส่วนใหญ่แล้วจะต้องสังเกตจากสภาพผิวว่าผิวของเราในช่วงที่แต่งหน้าไม่ติดเป็นผิวแบบไหน ผิวแห้ง ผิวมัน หรือ ผิวขาดน้ำ ผิวที่มีลักษณะแห้ง และ มันในเวลาเดียวกัน เนื่องจากผิวได้รับความชุ่มชื้นไม่เพียงพอ ผิวเลยทำการผลิตน้ำมันออกมาเพื่อชดเชยความชุ่มชื้นที่เสียไปทำให้หน้ามันขึ้นมา เลยทำให้นอกจากเวลาแต่งหน้าจะเป็นคราบได้ง่าย บริเวณจุดที่หน้ามันก็ทำให้เครื่องสำอางหลุดได้ง่าย และ เกิดปัญหาผิวอย่างอื่นได้ เช่น สิวอุดตัน สิวผด รวมทั้งยังทำให้เห็นริ้วรอยบนหน้า หน้าดูหมองคล้ำ การระคายเคืองผิวได้ง่าย ผิวที่ขาดน้ำจะทำให้เกราะป้องกันผิวสูญเสียไป เป็นสาเหตุทำให้เมื่อมีอะไรมากระตุ้นให้เกิดการแพ้ การระคายเคืองจะทำให้ผิวตอบสนองได้รุนแรงกว่าคนที่มีผิวแข็งแรง

>> อ่านบทความ Checklist ผิวขาดน้ำ คืออะไร? ที่นี่<<

 

วิธีฟื้นฟูผิวให้กลับมาแต่งหน้าได้ดีอีกครั้ง

วิธีฟื้นฟูผิวให้กลับมาแต่งหน้าได้ดีอีกครั้ง

จะเห็นได้ว่าสาเหตุที่ทำให้เราแต่งหน้าไม่ติดส่วนใหญ่จะมาจากการที่สภาพผิวของเราไม่เป็นใจ รวมทั้งการขาดการพักผ่อน การบำรุงต่างๆ แล้วเราจะสามารถกู้คืนผิวให้กลับมาดูดี และ สตรองได้อย่างไร เพราะหากไม่แก้ที่ผิว ถึงแม้เครื่องสำอางจะดี จะแพงสักแค่ไหนก็ไม่ทำให้แต่งหน้าแล้วออกมาดี ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่าจะสามารถฟื้นฟูผิวให้กลับมาเหมาะกับการแต่งหน้าได้อย่างไร

  • ดื่มน้ำ และ พักผ่อนให้เพียงพอ ผิวที่ขาดน้ำก็ต้องหมั่นเติมน้ำเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยการดื่มน้ำอย่างสม่ำเสมอให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว เพื่อให้ผิวได้เติมน้ำอยู่ตลอด หากดื่มน้ำเพียงพอจะเห็นได้ชัดเลยว่าผิวดูอิ่มฟูขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนั้นก็ต้องพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อให้ร่างกายฟื้นฟูจากภายใน
  • ล้างหน้าอย่างถูกวิธี เวลาที่ล้างหน้าพยายามอย่าใช้น้ำอุ่น หรือ น้ำร้อนในการล้าง เพราะจะทำให้ผิวของเราแห้งได้ง่าย ทำให้รูขุมขนกว้าง และ ลอกเป็นขุยได้ง่าย ควรใช้น้ำอุณหภูมิห้องในการล้าง เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรก และ ความมันบนใบหน้า รวมทั้งยังเป็นการรักษาความชุ่มชื้นในผิวให้ยังอยู่ ส่วนใครที่อยากให้รูขุมขนกระชับก็อาจจะล้างด้วยน้ำเย็นก็ได้เหมือนกัน
  • สครับหน้าบ้าง การสครับหน้าถือว่าเป็นสิ่งที่อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง เพราะการสครับผิวจะเป็นการช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตาย ที่เสื่อมสภาพออกไป บางครั้งที่เราจับแล้วผิวไม่เรียบเนียนอาจจะมาจากเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพบนใบหน้า แต่เมื่อสครับออกไปก็จะทำให้หน้ากลับมาเนียนใส เต่งตึงมากขึ้น แต่ก็อย่าทำบ่อยจนเกินไป เพราะอาจทำให้หน้าบาง และ ผิวอ่อนแอลงได้ หากทำแล้วจะทำให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น
  • ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ช่วย สาเหตุที่ทำให้เราแต่งหน้าไม่ติด มาจากการที่ผิวของเราขาดน้ำ ขาดความชุ่มชื้น เพราะอย่างงั้นจะต้องเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวโดยด่วน มอยเจอร์ไรเซอร์นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นได้ดี ทำให้ผมดูอิ่มน้ำ ไม่แห้ง ไม่ลอกเป็นขุย แต่ก็ต้องเลือกทามอยเจอร์ไรเซอร์ให้ถูกวิธี และ เหมาะกับสภาพผิวด้วย นอกจากช่วยให้ผิวอิ่มน้ำยังช่วยสร้างเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะ เวลาที่เราแต่งหน้าไปไหนมาไหนก็ต้องเจอทั้งฝุ่น ทั้งควัน หากไม่มีเกราะป้องกันผิวก็อาจทำให้ผิวอ่อนแอแพ้ง่าย
  • เลี่ยงสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารที่ทำให้ระคายเคือง เช่น แอลกอฮอล์ พาราเบน สารปรุงแต่งสี แต่งกลิ่น ถึงแม้จะสกินแคร์ช่วยในการบำรุงก็ตาม แต่ถ้ามีสารที่ระคายเคืองก็อาจทำให้หน้าแห้ง ลอกเป็นขุย หรือ แม้แต่เกิดผื่น รอยแดงต่างๆ ได้ดังนั้นต้องเลือกสกินแคร์ที่อ่อนโยนต่อผิว และ พยายามเลี่ยงสารพวกนี้ ยิ่งผิวแพ้ง่ายยิ่งไม่ควรใช้

ในการฟื้นฟูผิวอาจจะใช้เวลา ขึ้นอยู่กับว่าสภาพผิวของคุณเป็นอย่างไร ต้องหมั่นเติมความชุ่มชื้นให้ผิวทั้งจากภายใน และ ภายนอก นอกจากนั้นต้องดูว่าสาเหตุที่ทำให้เราแต่งหน้าไม่ติดมากจากอะไร เพื่อที่จะได้แก้ไขได้ตรงจุด เพียงเท่านี้ก็ช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาเหมาะสำหรับการแต่งหน้าขึ้นแล้ว

ให้ ResiSKIN ช่วยฟื้นฟูผิวที่แต่งหน้าไม่ติด

ให้ ResiSKIN ช่วยฟื้นฟูผิวที่แต่งหน้าไม่ติด

อย่างที่เราได้บอกไปแล้วว่าการฟื้นฟู อาจจะต้องใช้เวลาขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน สำหรับใครที่อยากฟื้นฟูอย่างเร่งด่วนลองใช้ ครีมเวชสำอางของ ResiSKIN ดูสิเพราะว่าครีมมีส่วนผสมของ Extremolytes 7% ที่ช่วยในการฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวให้กลับมาแข็งแรง เสริมการดูแลจากภายในสู่ภายนอก อีกทั้งยังทำให้ ผิวชุ่มชื้นได้ยาวนานถึง 7 วัน ทำให้ผิวของเราดูอิ่มน้ำ ผิวฟู แต่งหน้าได้ง่าย ให้ผิวที่ดูดี และ สวย ไม่หมองคล้ำ นอกจากนั้นยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาผิวอื่นๆ เช่น การอักเสบของผิว ปัญหาสิว ริ้วรอย การแพ้ การระคายเคืองต่างๆ แถมยังช่วยเรื่องของผิวอื่นๆ

  • สร้างเกราะป้องกันผิวจากสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ
  • ช่วยในการลดระดับความเสียหายของเซลล์ผิว
  • ช่วยป้องกันการเกิดจุดด่างดำจากมลภาวะต่างๆ
  • เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวยาวนาน
  • ช่วยในเรื่องการลดเลือนริ้วรอย
  • ช่วยในการลดการอักเสบของผิวจากปัจจัยต่างๆ
  • ช่วยสำหรับคนที่มีปัญหาโรคผิวหนังอักเสบเรื้อรัง
  • ป้องกันการกลับมาเป็นซ้ำของปัญหาผิวต่างๆ

นอกจากนั้นแล้วยังเป็นสกินแคร์ที่ไม่มีส่วนประกอบของน้ำหอม พาราเบน สารปรุงแต่งสังเคราะห์ต่างๆ อ่อนโยนต่อผิว คนที่มีผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ และ เมื่อใช้งานต่อเนื่องจะทำให้ไม่กลับมามีปัญหาผิวซ้ำ พร้อมเผชิญทุกสถานการณ์ เอาชนะทุกปัญหาผิว อักเสบ แพ้ แห้ง แดง ผื่นคันได้ด้วย ResiSKIN 

 

 

ใครที่สนใจสั่งซื้อ ResiSKIN สามารถกดที่ link ด้านล่างนี้ได้เลย

Facebook : Resiskin by Qualisk

Line : @resiskin

Shopee : ResiSKIN by QUALISK

Lazada : Qualimed

สมัครรับข่าวสารจากรีซิสกิน

* indicates required

ใส่ความเห็น